Author: Le Nguyen
•10:41



Chấp nhận: Mỗi người đều là diễn viên chính trong bộ phim cuộc đời mình. Đừng bao giờ biến mình thành vai phụ, lép vế trước người khác; nhưng cũng đừng biến người khác thành vai phụ để làm nổi bật mình. Chấp nhận những gì mình và mọi người xứng đáng được hưởng, bạn sẽ thấy vui cả làng

Vấp ngã: Không sao cả. Những người bất khả chiến bại chưa chắc đã là người hoàn hảo. Và thực sự trên đời này không có người nào luôn luôn thành công và chiến thắng cả. Thất bại sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm giúp bạn trưởng thành hơn

Tìm người chia sẻ: hãy tìm ít nhất một người bạn hiểu mình, tuổi tác không quan trọng

Vứt tất cả những lo âu phiền muộn qua một bên: đừng bao giờ bước lên giường ngủ với 1 mớ bòng bong những rắc rối trong ngày có thể khiến bạn bực mình. Thứ đáng để bạn đem theo vào giấc mơ là hình ảnh của những người bạn yêu thương nhất

Quá khứ không vui chẳng nên nhớ làm gì: không nên tốn thời gian với những câu hỏi yếu gió đại loại như “nếu ngày đó tôi không ham chơi thì bây giờ chắc kết quả học tập đã không te tua thế này”, “nếu chuyện này xảy ra…” “nếu điều kia không đến…” Quá khứ là nấc thang dẫn đến tương lai, đừng để nó kéo bạn lùi về phía sau vì sự nuối tiếc. Hãy tìm hướng đi mới tốt hơn cho mình thay vì ngồi ì một chỗ để buồn
Tin tưởng vào bản thân: bởi vì chính bạn chứ không ai khác là người có trách nhiệm lớn nhất với cuộc đời mình

Đừng tài lanh: bạn thích ôm đồm và che chở cho những người xung quanh một cách quá mức? Dẹp ngay những suy nghĩ ấy đi, bởi vì mỗi người phải làm chủ cuộc đời mình. Điều nên làm là cho họ mượn bờ vai đáng tin cậy, tặng họ vòng tay ấm áp yêu thương và giúp họ giải quyết những rắc rối khi họ cần

Hài hước: hãy học cách tươi cười và cố gắng nhìn mọi việc dưới góc độ hài hước, lạc quan nhất. Khi gặp sự cố, nếu không nghĩ ra được ý gì hay ho, thì ít nhất không nên làm nản lòng người khác bằng bộ mặt rầu rĩ nhăn nhó của mình

Bận rộn: tuy mệt mỏi một chút nhưng cảm giác có hàng đống công việc đang chờ bạn thanh toán sẽ làm bạn thoải mái hơn là chẳng có việc gì để làm. Với ý nghĩ là người có ích, bạn sẽ tìm thấy giá trị của cuộc sống trong những công việc mà mình yêu thích

Đừng quan tâm đến gì bạn phải đạt được. Hãy làm công việc của mình với tất cả sự nhiệt tình và thích thú. Rồi bạn sẽ thấy mọi việc diễn ra tốt hơn những gì ta mong đợi

Quan tâm đến giá trị thực: bởi vì bạn là người thế nào hoàn toàn không liên quan đến giá tiền đôi giày bạn đang mang hay những người bạn thượng lưu mà bạn đang cố kết thân

Học cách thương yêu mọi người: đó là tuyệt chiêu giúp bạn nhận được rất nhiều, thậm chí nhiều hơn những gì mà bạn đã cho đi
|
This entry was posted on 10:41 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 nhận xét: